• slider
  • slider

Những sai lầm cơ bản trong dinh dưỡng thể hình

Những sai lầm cơ bản trong dinh dưỡng thể hình bạn nên tránh khi ăn uống
Thói quen ăn uống lành mạnh là yếu tố rất quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là trong chế độ dinh dưỡng thể hình. Tuy nhiên hầu hết mọi người do không biết hay không quan tâm đã để mắc những thiếu sót cơ bản như không phân biệt nổi các loại chất béo, ăn quá nhiều bữa trong ngày hoặc thậm chí không biết khi nào thì nên ăn. Dưới đây là 6 lỗi bạn cần tránh, bài viết từ trang Prevention.

Những sai lầm cơ bản trong dinh dưỡng thể hình

sai lam trong dinh duong the hinh
Nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm cơ bản trong ăn uống và dinh dưỡng thể hình

 
Ăn quá nhiều bữa nhỏ
Có một dạo, chia nhỏ bữa ăn đã trở thành trào lưu với mục đích trải đều lượng calo đối với bất cứ ai đang thực hiện chế độ dinh dưỡng thể hình. Tuy vậy theo nghiên cứu gần đây của Đại học Nam California, chia ra quá nhiều bữa nhỏ sẽ khiến bạn thèm ăn và dẫn đến lượng thực phẩm nạp vào nhiều hơn so với 3 bữa chính.

>> Bài viết : Dinh dưỡng thể hình tuyệt vời từ hải sản.

Không phân biệt nổi chất béo tốt và chất béo xấu
"Hầu hết mọi người không hề phân biệt được chất béo nào có lợi cho mình", Alice Lichtenstein, giám đốc Dinh dưỡng tim mạch tại Đại học Tufts phát biểu. Theo bà, bạn nên hạn chế chất béo bão hòa và chất béo có trong thịt đỏ, đồng thời tăng cường bổ sung chất béo không bão hòa đa có trong cá, các loạt hạt, bơ, đậu nành. 

Chọn suất lớn khi ăn ngoài
Các bữa ăn ngoài thường chứa rất nhiều calo. Nếu chọn những suất lớn vì nghĩ chúng rẻ hơn, bạn đang mắc sai làm. Giáo sư K.W Cullen từ Đại học Baylor khuyên bạn nên tính toán khẩu phần ăn dựa vào bàn tay. Một bữa ăn hợp lý nên có đầy đủ phần thịt, tinh bột, rau, trái cây vừa lòng bàn tay của bạn. 

Coi thường calo trong đồ uống
Đừng tin lời quảng cáo, các loại nước ngọt chỉ khiến cơ thể bạn phải hấp thụ một lượng đường và calo khổng lồ. Hãy thay thế chúng bằng trà để cải thiện tim mạch, hạn chế ung thư, tăng cường độ xương, răng và bảo vệ da.

Không biết "đói"
"Nếu không biết được khi nào mình đói, bạn cũng sẽ không biết được khi nào mình no và khi nàoì tnên dừng ăn", chuyên gia dinh dưỡng E. Politi từ Trung tâm Thể hình Duke cho biết. 

Để thay đổi thói quen, bạn hãy làm theo cách sau: 

     - Trước khi ăn, hãy thư giãn và đánh giá cơn đói từ 1 (rất đói) tới 7 (rất no).
     - Ăn chậm, dừng nhiều lần để đánh giá sự thay đổi trong cơ thể.
     - Khi xong, hãy chấm điểm lần nữa. Bạn nên giữ kết quả ở mức 2,5 đến 5,5, nghĩa là không quá đói và không quá đầy bụng.

Đăng nhập để post bài

Tin tổng hợp

    Trang chủ