• slider
  • slider

Dinh dưỡng thể hình tuyệt vời từ hải sản

Hải sản có rất nhiều công dụng tuyệt vời như cung cấp chất dinh dưỡng, giàu protein, B1,... Hơn nữa, hải sản còn là một nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp ích rất nhiều cho những bạn quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng thể hình.
Nguồn protein hải sản luôn được xem là lựa chọn tốt hơn hẳn so với các nguồn protein từ động vật. Giàu đạm, ít cholesterol và chứa hàm lượng dầu omega 3 cao hơn các thực phẩm dinh dưỡng thể hình khác nên hải sản trở thành thượng phẩm dành cho quý ông, nhất là những người duy trì chế độ tập luyện để tăng cơ bắp.
 
Hải sản cung cấp dưỡng chất quan trọng cho dinh dưỡng thể hình
Hải sản cung cấp dưỡng chất quan trọng cho dinh dưỡng thể hình

 
Các loại hải sản cần thiết cho dinh dưỡng thể hình.

Cá than và các loại cá biển nói chung: Các loại cá biển đều mang rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Điển hình là cá than. Cá than sống ở vùng biển Thái Bình Dương có làn da sáng trắng như ngọc trai với kết cấu tương tự cá bơn. Đặc biệt, cá than chứa hàm lượng omega cao rất tốt cho tim mạch, chứa hơn 500 mg cho mỗi phần ăn. Các nhà nghiên cứu ở Đại học Saint Louis cho thấy axit béo omega 3 có thể làm giảm bệnh sưng viêm, rất tốt khi kết hợp với các bài tập thể dục và dinh dưỡng thể hình.
 
​Cá biển, đặc biệt là cá than rất có lợi cho dinh dưỡng thể hình
Cá biển, đặc biệt là cá than rất có lợi cho dinh dưỡng thể hình

 
- Cá mòi đóng hộp: Trong cá mòi đầy mùi vị ngon lành (không giống những hộp cá ngừ được được sản xuất hàng loạt được bán trên các kệ hàng) và chứa lượng lớn protein, omega-3 và vitamin D. Một loạt các nghiên cứu đã chứng minh những người có hàm lượng vitamin D thấp có khả năng mắc bệnh tim, bệnh tiểu đường loại 2, trầm cảm hay thậm chí là bệnh ung thư. Nghiên cứu gần đây của Hàn Quốc đã khám phá rằng hấp thụ nhiều lượng vitamin D hơn có thể giúp làm giảm các tổn thương cơ bắp nghiêm trọng do luyện tập.
 
Cá mòi, cá ngừ, các loại cá biển đóng hộp đều có lợi cho việc thực hiện dinh dưỡng thể hình
Cá mòi, cá ngừ, các loại cá biển đóng hộp đều có lợi cho việc thực hiện dinh dưỡng thể hình

>> Xem thêm: Lợi ích dinh dưỡng thể hình từ việc bổ sung vitamin C.

- Trai: Con trai có thể cung cấp protein xây dựng cơ bắp cho bạn. Mặc dù ít calo, con trai rất giàu protein và axit béo omega 3 thân thiện với cơ bắp. Mỗi miếng thịt trai cung cấp chất sắt, khoáng chất cần thiết giúp cung cấp oxy cho cơ bắp hoạt động.

 
 
Con trai cung cấp nhiều protein cho việc dinh dưỡng thể hình
Con trai cung cấp nhiều protein cho việc dinh dưỡng thể hình

 
Những con vật này cũng chứa lượng lớn B12, một loại vitamin có tác dụng tổng hợp DNA, thành tố cơ bản của tế bào di truyền. Vì vậy chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ để mua con trai, bạn đã nạp vào cơ thể một lượng lớn chất dinh dưỡng thể hình quan trọng.

>> Xem thêm: 
Những sai lầm cơ bản trong dinh dưỡng thể hình
 
- Cá ngừ: Cá ngừ là thực phẩm giàu protein và khoáng chất. Cá ngừ rất tốt cho tim mạch nhờ hàm lượng chất béo omega cao, là thực phẩm yêu thích dành cho người tập thể hình bởi giá thành kinh tế và rất dễ mua. Cá ngừ với các ưu điểm ít chất béo bảo hòa, chứa nguồn Magnesium, Phosphorus, Kali và là nguồn Protein, niacin, vitamin B6 và selen. Ngày nay, cá ngừ trở thành thực đơn vô cùng quen thuộc cho những bữa ăn hàng ngày, nó được chế biến thành nhiều món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình ví dụ như cá ngừ sốt cà chua,...
 
Lợi ích to lớn của cá ngừ trong dinh dưỡng thể hình
Lợi ích to lớn của cá ngừ trong dinh dưỡng thể hình

Trên đây là những loại hải sản tốt cho việc dinh dưỡng thể hình, chúc bạn có được dinh dưỡng phù hợp với sức khỏe nhé. 

Tags: 
dinh dưỡng thể hình, dinh dưỡng thể hình từ hải sản, dinh dưỡng thể hình hiệu quả, lợi ích của dinh dưỡng thể hình từ hải sản, dinh dưỡng thể hình từ hải sản có tốt không, các cách dinh dưỡng thể hình từ hải sản.

Đăng nhập để post bài

Tin tổng hợp

    Trang chủ